2024-05-14

ปากีสถาน สหรัฐฯ พูดคุยถึงวิธีการเผชิญกับภัยคุกคามด้านความมั่นคงภูมิภาคที่เกิดจากกลุ่ม IS และตาลิบันในประเทศ

By Abdul

(SeaPRwire) –   ปากีสถานและสหรัฐอเมริกาได้จัดการประชุมครั้งล่าสุดที่วอชิงตัน เพื่อหารือวิธีการขยายความร่วมมือในการเผชิญหน้ากับภัยคุกคามต่อความมั่นคงของภูมิภาคที่เกิดจากกลุ่มย่อยของ และกลุ่มตาลิบันปากีสถาน

การแถลงการณ์ร่วมกล่าวว่า นักการทูตปากีสถาน ฮาอีเดอร์ ชาห์ และผู้อํานวยการฝ่ายต่อต้านการก่อการร้ายของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา อีลิซาเบธ ริชาร์ด เป็นประธานการประชุมดังกล่าวในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การประชุมเกิดขึ้นในขณะที่การโจมตีของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเพิ่มขึ้นอย่างมากจาก กลุ่ม TTP หรือกลุ่มตาลิบันปากีสถาน และกลุ่มของ ในอัฟกานิสถาน กลุ่ม TTP เป็นพันธมิตรกับกลุ่มตาลิบันอัฟกานิสถานซึ่งยึดอํานาจในอัฟกานิสถานได้ในปี 2564

กองทัพปากีสถานเมื่อเร็วๆ นี้กล่าวว่า การก่อวินาศกรรมฆ่าตัวตายที่ฆ่าวิศวกรชาวจีน 5 คนและคนขับรถชาวปากีสถาน 1 คนในเดือนมีนาคมผ่านมา วางแผนก่อการร้ายในอัฟกานิสถาน และผู้ก่อการร้ายเป็นพลเมืองของอัฟกานิสถาน ทางการอัฟกานิสถานได้ปฏิเสธข้อกล่าวหานี้

บทความนี้ให้บริการโดยผู้ให้บริการเนื้อหาภายนอก SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) ไม่ได้ให้การรับประกันหรือแถลงการณ์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับบทความนี้

หมวดหมู่: ข่าวสําคัญ ข่าวประจําวัน

SeaPRwire จัดส่งข่าวประชาสัมพันธ์สดให้กับบริษัทและสถาบัน โดยมียอดการเข้าถึงสื่อกว่า 6,500 แห่ง 86,000 บรรณาธิการและนักข่าว และเดสก์ท็อปอาชีพ 3.5 ล้านเครื่องทั่ว 90 ประเทศ SeaPRwire รองรับการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น อาหรับ จีนตัวย่อ จีนตัวเต็ม เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เยอรมัน รัสเซีย ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส และภาษาอื่นๆ