2024-04-28

กรุงเทพฯ ‘ศาสนา’ ถ่ายทอดความไม่สงบต่อต้านอิสราเอลในโรงเรียนสหรัฐเพื่อการโฆษณาชวนเชื่อ นักเชี่ยวชาญกล่าว

By Abdul

(SeaPRwire) –   อิหร่านและพันธมิตรของตนได้สนับสนุนการชุมนุมอย่างต่อเนื่อง อ้างว่าการชุมนุมเหล่านี้แสดงถึงความเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ของประชาชนที่เป็นธรรมชาติตามคํากล่าวของผู้เชี่ยวชาญ

“เว็บไซต์หรือสื่อข่าวหลักในอิหร่านที่รายงานเหตุการณ์นี้ ได้แก่ ดร. แซด กัสเซมิเนจาด ที่ปรึกษาด้านอิหร่านชั้นนําของมูลนิธิเพื่อการป้องกันประเทศ (Foundation for Defense of Democracies) กล่าวกับสื่อดิจิทัล

“พวกเขารายงานเหตุการณ์นี้อย่างต่อเนื่อง และคุณสามารถคาดเดาได้ว่าพวกเขาสนับสนุนแน่นอน” เขากล่าวถึงการชุมนุมต่อต้านอิสราเอลที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวางบนมหาวิทยาลัยชั้นนําหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา

มหาวิทยาลัยชั้นนําหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา เช่น มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และมหาวิทยาลัยเยล ได้เผชิญกับการชุมนุมต่อต้านอิสราเอลที่รุนแรงขึ้นตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยโคลัมเบียได้จัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานบนคัมภีร์หลักเนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัยจากการชุมนุม

มหาวิทยาลัยอื่นๆ เช่น มหาวิทยาลัยเท็กซัสที่ออสติน ซึ่งการชุมนุมต่อต้านอิสราเอลนั้นกลายเป็นความรุนแรงและนําไปสู่การจับกุมเมื่อตํารวจออสตินและกระทรวงความมั่นคงของเท็กซัสพยายามรักษาความสงบเรียบร้อย การชุมนุมเหล่านี้ได้รับความสนใจอย่างมากในอิหร่าน โดยเจ้าหน้าที่และสื่อข่าวติดตามอย่างใกล้ชิดและใช้มันเป็นหลักฐานว่ามีความรู้สึกต่อต้านอิสราเอลในสหรัฐอเมริกากําลังเพิ่มมากขึ้น

รัฐมนตรีต่างประเทศของอิหร่าน ฮัสซัน อะมีร-อับดุลลาฮียาน ได้วิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เบนจามิน เนทันยาฮู และกล่าวว่าการตอบโต้ของตํารวจและการจับกุมมวลชนนั้นทําให้พวกเขา “กังวลและรู้สึกสยดสยองอย่างยิ่ง”

ในบทความที่แปลเป็นภาษาอังกฤษแล้วที่กัสเซมิเนจาดโพสต์บนแพลตฟอร์มสื่อสังคม เอกซ์ สื่ออิหร่านได้ยกย่องการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยไอวีลีก โดยอ้างว่ามันได้กระตุ้นให้ “นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอื่นๆ ทั่วประเทศมาชุมนุมให้การสนับสนุนประชากรในกาซา โดยร้องขับคําขวัญ”

“ตามภาพและรายงานจากมหาวิทยาลัยเช่น ‘เยล’ และ ‘ฮาร์วาร์ด’ นักศึกษาได้รวมตัวกันเพื่อต่อต้านการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่รัฐบาลอิสราเอลกระทําในกาซาและเรียกร้องให้สมาคมวิชาการตัดความสัมพันธ์กับรัฐบาลไซออนนิสต์” บทความของหนังสือพิมพ์อิหร่าน เคย์ฮาน ระบุ

“นักศึกษาฮาร์วาร์ดพกผ้าคลุมศีรษะขนาดใหญ่ที่มีข้อความว่า ‘ปาเลสไตน์จะชนะ’ บทความดังกล่าวต่อไปว่า ขณะพกธงปาเลสไตน์รอบมหาวิทยาลัยและสวมผ้าคลุมศีรษะ นักศึกษาได้ร้องขับคําขวัญต่อต้านอาชญากรรมของรัฐบาลไซออนนิสต์และการสนับสนุนของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา”

การรายงานของเครือข่ายข่าวอัล-อาลัมได้ยกย่องการชุมนุมเหล่านี้เป็นหลักฐานว่า “มีการเปลี่ยนแปลงอย่างกว้างขวางในทัศนคติของประชาชนอเมริกันและเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนต่อนโยบายของรัฐบาลของตนและการสนับสนุนไร้เงื่อนไขต่อรัฐบาลไซออนนิสต์”

บทความนี้ให้บริการโดยผู้ให้บริการเนื้อหาภายนอก SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) ไม่ได้ให้การรับประกันหรือแถลงการณ์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับบทความนี้

หมวดหมู่: ข่าวสําคัญ ข่าวประจําวัน

SeaPRwire จัดส่งข่าวประชาสัมพันธ์สดให้กับบริษัทและสถาบัน โดยมียอดการเข้าถึงสื่อกว่า 6,500 แห่ง 86,000 บรรณาธิการและนักข่าว และเดสก์ท็อปอาชีพ 3.5 ล้านเครื่องทั่ว 90 ประเทศ SeaPRwire รองรับการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น อาหรับ จีนตัวย่อ จีนตัวเต็ม เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เยอรมัน รัสเซีย ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส และภาษาอื่นๆ 

“การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้กําลังมีผลกระทบอย่