2024-04-11

นักวิ่ง ‘ใบมีด’ ของโอลิมปิก Oscar Pistorius ผู้ยิงแฟนสาวต้องพยายามหางานทำหลังพ้นโทษ: รายงาน

By Abdul

(SeaPRwire) –   นักกีฬาวิ่งคนพิการชาวแอฟริกาใต้ชื่อ ออสการ์ พิสทอเรียส ที่เคยถูกตัดสินจําคุก 9 ปี จากการฆ่าคู่หมั้นของเขาชื่อ รีวา สตีนคัมป์ ในปี 2556 กําลังประสบปัญหาในการหางานทําหลังพ้นโทษตามรายงาน

พิสทอเรียส ซึ่งอายุปัจจุบัน 37 ปี ได้รับการปล่อยตัวหลังคุมขัง 9 ปีจากคดีฆ่าคู่หมั้นที่ถูกตัดสิน 13 ปี

ในการพิจารณาคดี เขาอ้างว่าเขาคิดว่าสตีนคัมป์เป็นขโมยเมื่อเขาเปิดยิงผ่านประตูห้องน้ําที่ปิดอยู่กลางดึก

“เขาถูกตีตราเป็นคนไม่ดีเกินไปที่จะทํางานร่วมกันได้” สมาชิกคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศแอฟริกาใต้กล่าวต่อหนังสือพิมพ์หลังพิสทอเรียสพยายามหางานที่นั่น “ไม่มีอะไรสําหรับเขาที่นี่”

ขณะที่เขาประสบปัญหาในการหางาน เขากําลังอาสาทํางานเป็นช่างฝีมือและพนักงานทําความสะอาดให้กับโบสถ์ท้องถิ่นตามรายงาน

“ฉันไม่เคยเห็นเขายิ้มเลย” สมาชิกโบสถ์คนหนึ่งกล่าว “เขากลายเป็นเพียงเงาของตัวเองในอดีต”

ผู้พิพากษากล่าวว่า เขารู้ว่าผู้อยู่ข้างหลังประตูคือสตีนคัมป์ เนื่องจากพวกเขาเพิ่งทะเลาะกัน และเขาเห็นเธอวิ่งเข้าไปและปิดประตูด้วยความรุนแรง

หลังพ้นโทษ เขาย้ายไปอยู่กับลุงของเขาในคฤหาสน์ที่วอเตอร์คลอฟ

ก่อนที่เขาจะเป็นฆาตกร พิสทอเรียสเคยเป็นนักกีฬาพาราลิมปิกที่ประสบความสําเร็จ ที่ได้รับฉายาว่า “นักวิ่งถุงเท้า” เนื่องจากเขาเคยแข่งขันกับนักกีฬาทั่วไปด้วยเท้าปลอม

อลิซาเบธ พริตเชตต์ เป็นผู้ร่วมรายงานข่าวนี้

บทความนี้ให้บริการโดยผู้ให้บริการเนื้อหาภายนอก SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) ไม่ได้ให้การรับประกันหรือแถลงการณ์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับบทความนี้

หมวดหมู่: ข่าวสําคัญ ข่าวประจําวัน

SeaPRwire จัดส่งข่าวประชาสัมพันธ์สดให้กับบริษัทและสถาบัน โดยมียอดการเข้าถึงสื่อกว่า 6,500 แห่ง 86,000 บรรณาธิการและนักข่าว และเดสก์ท็อปอาชีพ 3.5 ล้านเครื่องทั่ว 90 ประเทศ SeaPRwire รองรับการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น อาหรับ จีนตัวย่อ จีนตัวเต็ม เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เยอรมัน รัสเซีย ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส และภาษาอื่นๆ