2024-04-10

ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา เตรียมฉายรอบปฐมทัศน์ ‘Megalopolis’ ในเมืองคานส์

By Abdul

(SeaPRwire) –   นิวยอร์ก (AP) — เกือบครึ่งศตวรรษหลังจากที่ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา ได้รับรางวัลปาล์มทองคํา เขาจะกลับมายังเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศสเพื่อเปิดตัวภาพยนตร์ที่เขาสร้างขึ้นด้วยตัวเอง “เมกาลอโพลิส”

การเปิดตัวนี้ได้รับการยืนยันกับ AP ในวันอังคารโดยบุคคลที่ใกล้ชิดกับโครงการซึ่งขอไม่เปิดเผยชื่อเนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ประกาศข่าวนี้ Hollywood Deadline เป็นคนแรกที่รายงานว่า “เมกาลอโพลิส” จะเปิดตัวในการแข่งขันที่เทศกาลภาพยนตร์คานส์ครั้งที่ 77 ในวันที่ 17 พฤษภาคม

เทศกาลภาพยนตร์คานส์ยังไม่ได้ตอบกลับข้อความในวันอังคาร ทีเอรี เฟรโม หัวหน้าเทศกาลคาดว่าจะประกาศรายชื่อภาพยนตร์ที่จะแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่กรุงปารีส “เมกาลอโพลิส” เป็นโครงการที่เขาต้องการทําให้เสร็จมานานและเขาทําให้เสร็จด้วยตัวเองอย่างอิสระในวิธีของตนเองเป็นศิลปิน”

การแข่งขันเทศกาลภาพยนตร์คานส์หมายความว่าฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา อายุ 85 ปีจะมีสิทธิ์ได้รับรางวัลปาล์มทองคํา 45 ปีหลังจากเขาได้รับรางวัลนี้สําหรับ “อะพอคาลิปส์นาว” ในอดีตคอปโปลาได้รับรางวัลปาล์มทองคําสูงสุดของเทศกาลภาพยนตร์คานส์ 50 ปีก่อนหน้านี้สําหรับ “เดอะคอนเวอร์เซชัน”

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา คอปโปลาได้ฉาย “เมกาลอโพลิส” ให้เพื่อนและครอบครัวดู และเริ่มหาบริษัทจัดจําหน่าย ภาพยนตร์เรื่องนี้มีรายงานว่าใช้งบประมาณ 120 ล้านเหรียญในการสร้าง คอปโปลาใช้เงินของตนเองจากธุรกิจไวน์เพื่อสร้างโครงการที่เป็นใจของเขาเกี่ยวกับการฟื้นฟูเมืองขนาดใหญ่ นําแสดงโดย Adam Driver และ Giancarlo Esposito และมีนักแสดงระดับดาวอย่าง Jon Voight, Laurence Fishburne, Aubrey Plaza, Shia LaBeouf, Chloe Fineman, Kathryn Hunter และ Dustin Hoffman.

เทศกาลภาพยนตร์คานส์ซึ่งเริ่มต้นในวันที่ 14 พฤษภาคมจะเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “Furiosa: A Mad Max Saga” ของจอร์จ มิลเลอร์ และ “Horizon, an American Saga” ของเควิน คอสต์เนอร์ ก่อนหน้านี้ในวันอังคารเทศกาลประกาศว่าจอร์จ ลูคัส จะได้รับรางวัลปาล์มทองคําเกียรติยศ

บทความนี้ให้บริการโดยผู้ให้บริการเนื้อหาภายนอก SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) ไม่ได้ให้การรับประกันหรือแถลงการณ์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับบทความนี้

หมวดหมู่: ข่าวสําคัญ ข่าวประจําวัน

SeaPRwire จัดส่งข่าวประชาสัมพันธ์สดให้กับบริษัทและสถาบัน โดยมียอดการเข้าถึงสื่อกว่า 6,500 แห่ง 86,000 บรรณาธิการและนักข่าว และเดสก์ท็อปอาชีพ 3.5 ล้านเครื่องทั่ว 90 ประเทศ SeaPRwire รองรับการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น อาหรับ จีนตัวย่อ จีนตัวเต็ม เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เยอรมัน รัสเซีย ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส และภาษาอื่นๆ