2024-05-14

มีคนงานเสียชีวิต 2 คน คนหาย 1 คนหลังเกิดการถ่ายทอดของเหมืองถ่านหินโปแลนด์ ทางการกล่าว

By Abdul

(SeaPRwire) –   มีคนงานเหมืองถ่านหินสองคนเสียชีวิต และยังมีอีกคนหนึ่งหายตัวไปหลังจากเกิดอุบัติเหตุถ่านหินถล่มในเหมืองถ่านหิน Myslowice-Wesola ในตอนเช้าวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งมีคนงานเหมืองอีก 12 คนได้รับบาดเจ็บตามที่เจ้าหน้าที่เหมืองถ่านหินแถลงในวันอังคาร

เกิดอุบัติเหตุถล่มขึ้นประมาณเวลา 03.30 น. ณ ความลึกประมาณ 2,800 ฟุตใต้ดินในพื้นที่ที่มีคนงาน 15 คนกําลังทํางานอยู่ตามที่ Rajmund Horst รองหัวหน้าบริษัทที่ดูแลเหมืองกล่าว

เขากล่าวว่ามีคนงานสองคนที่พบและนําขึ้นมายังพื้นผิวโลกแล้วประกาศเสียชีวิต ในขณะที่อีกคนหนึ่งกําลังนําส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีคนงานอีก 11 คนที่เดินทางขึ้นมายังพื้นผิวโลกแล้วกับบาดเจ็บต่างๆ ซึ่ง 9 คนยังคงอยู่ในโรงพยาบาล

ทีมกู้ภัยยังคงทําการค้นหาคนงานคนสุดท้ายที่หายตัวไป แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ มีทีมกู้ภัยถึงหกทีมทํางานอยู่ในพื้นที่

เกิดเหตุการณ์ถล่มใกล้กับพื้นที่ขุดถ่านหิน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุถล่มหรือระเบิดของแก๊สมีเทนซึ่งพบอยู่ในหินในเหมืองถ่านหินของโปแลนด์หลายแห่ง

นี่เป็นอุบัติเหตุถล่มครั้งที่สองที่เกิดขึ้นในเหมืองถ่านหิน Myslowice-Wesola ในปีนี้หลังเกิดเหตุการณ์คล้ายกันเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ทําให้คนงานเสียชีวิตคนหนึ่ง นอกจากนี้ในปี 2563 ยังมีคนงานเหมืองถ่านหินอีกสองคนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในเหมืองอื่น ๆ ในโปแลนด์ ขณะที่ในปีนี้มีคนงานเหมือง 15 คนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุระหว่างทํางาน

บทความนี้ให้บริการโดยผู้ให้บริการเนื้อหาภายนอก SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) ไม่ได้ให้การรับประกันหรือแถลงการณ์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับบทความนี้

หมวดหมู่: ข่าวสําคัญ ข่าวประจําวัน

SeaPRwire จัดส่งข่าวประชาสัมพันธ์สดให้กับบริษัทและสถาบัน โดยมียอดการเข้าถึงสื่อกว่า 6,500 แห่ง 86,000 บรรณาธิการและนักข่าว และเดสก์ท็อปอาชีพ 3.5 ล้านเครื่องทั่ว 90 ประเทศ SeaPRwire รองรับการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น อาหรับ จีนตัวย่อ จีนตัวเต็ม เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เยอรมัน รัสเซีย ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส และภาษาอื่นๆ