2024-06-27

เซเลนสกี ประธานาธิบดี ยูเครน เยี่ยมทหารแนวหน้า ท่ามกลางแรงกดดันจากการโจมตีของรัสเซีย

By Abdul

(SeaPRwire) –   ประธานาธิบดีแห่งยูเครน และผู้บัญชาการทหารสูงสุดของเขา โอเล็กซานเดอร์ ซิร์สกี้ เยี่ยมชมกองกำลังในภูมิภาคโดเนตสค์ตะวันออกเมื่อวันพุธ ซึ่งต้องเผชิญกับการโจมตีทางภาคพื้นดินและทางอากาศอย่างหนักของรัสเซียในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

กองทัพของเครมลินได้เพิ่มความพยายามในการขับไล่กองกำลังยูเครนที่เหนื่อยล้าและมีอาวุธด้อยกว่า ซึ่งยึดครองพื้นที่ทางตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือ พวกเขามุ่งหวังที่จะยึดครองที่ดินมากขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน เนื่องจากทุ่งนาที่เป็นโคลนได้แห้งแล้ว ทำให้ยานพาหนะทางทหารขนาดใหญ่สามารถเคลื่อนตัวเข้าสู่ตำแหน่งสำคัญทั่วชนบท

รัสเซียผนวกดินแดนบางส่วนของโดเนตสค์และอีกสามภูมิภาคอย่างผิดกฎหมายในปี 2565 ไม่นานหลังจากที่รุกรานยูเครน และเครมลินมองว่าการควบคุมโดเนตสค์ทั้งหมดเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก มอสโกกำลังมองหาโอกาสที่จะใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบในด้านกำลังพลและอาวุธ ก่อนที่ยูเครนจะได้รับอาวุธเพิ่มเติมจากตะวันตกตามที่สัญญาไว้

พลเรือนยังรู้สึกถึงผลกระทบจากการโจมตีของรัสเซีย ก่อนการเยี่ยมชมของเซเลนสกี้ ได้ทิ้งระเบิดร่อนที่มีประสิทธิภาพลงในเมืองเซลีโดฟในโดเนตสค์ ทำให้บ้านเรือน 37 หลัง อาคารสูงหลายชั้น 6 หลัง และโครงสร้างพื้นฐานด้านการบริหารเสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ภูมิภาคกล่าวเมื่อวันพุธ พวกเขารายงานว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

หัวหน้าภูมิภาค วาดีม ฟิลาชกิ้น กล่าวว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กองทัพรัสเซียได้ยิงถล่ม 20 ตำบลในภูมิภาคโดเนตสค์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 9 คน

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ประชาชนประมาณ 250 คน ได้อพยพออกจากบ้านของพวกเขาในภูมิภาคโดเนตสค์ตั้งแต่วันอังคาร

เซเลนสกี้ กล่าวว่า เขายังได้หารือกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเกี่ยวกับการจัดหาแหล่งน้ำดื่มสาธารณะ ปัญหาสังคม แผนการอพยพ และการสร้างบ้านเรือนในพื้นที่ขึ้นใหม่

เซเลนสกี้ ส่งสัญญาณว่าเขาต้องการการตอบสนองที่ดีขึ้นจากเจ้าหน้าที่กรุงเคียฟที่ดูแลเรื่องเหล่านั้น เขาไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาที่รับรู้และเจ้าหน้าที่ใดที่เขาจะติดต่อ

เซเลนสกี้ มักจะไปเยี่ยมพื้นที่แนวหน้าในช่วง

เขากล่าวว่าการเดินทางไปยังภูมิภาคโดเนตสค์ของเขาเป็นการแนะนำผู้บัญชาการคนใหม่ของกองบัญชาการกองกำลังร่วม อันเดรย์ ฮนาตอฟ

ฮนาตอฟ แทนที่ ยูรี โซดอล ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2566

เซเลนสกี้ ไม่ได้ให้เหตุผลสำหรับการเปลี่ยนแปลง แต่เกิดขึ้นหลังจากที่หัวหน้าเสนาธิการของกองพลอาซอฟ บอห์ดาน โคโรเทวิช ซึ่งเป็นที่ชื่นชมอย่างกว้างขวาง ได้ออกแถลงการณ์ตำหนิพลเอกที่ไม่ระบุชื่อว่า “ฆ่าทหารยูเครนมากกว่านายพลรัสเซียใดๆ” ซึ่งถือเป็นการอ้างถึงการจัดการกองกำลังที่ไม่มีประสิทธิภาพ

สื่อยูเครนหลายสำนัก อ้างอิงจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อในกองกำลังติดอาวุธ กล่าวว่าเขาอ้างถึง โซดอล

บทความนี้ให้บริการโดยผู้ให้บริการเนื้อหาภายนอก SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) ไม่ได้ให้การรับประกันหรือแถลงการณ์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับบทความนี้

หมวดหมู่: ข่าวสําคัญ ข่าวประจําวัน

SeaPRwire จัดส่งข่าวประชาสัมพันธ์สดให้กับบริษัทและสถาบัน โดยมียอดการเข้าถึงสื่อกว่า 6,500 แห่ง 86,000 บรรณาธิการและนักข่าว และเดสก์ท็อปอาชีพ 3.5 ล้านเครื่องทั่ว 90 ประเทศ SeaPRwire รองรับการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น อาหรับ จีนตัวย่อ จีนตัวเต็ม เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เยอรมัน รัสเซีย ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส และภาษาอื่นๆ