2024-04-17

เทศกาล Olympic กำลังจะมาถึง กรุงปารีสต้องเตรียมพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยและระบบการขนส่ง

By Abdul

(SeaPRwire) –   ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก กรุงปารีสต้องเผชิญกับปัญหาด้านความมั่นคงและการขนส่งที่ต้องเตรียมการ

ก่อนพิธีเปิดควรจะพูดถึงฉากหลังที่ยิ่งใหญ่ของการแข่งขัน: ดวงอาทิตย์ตกที่ฝั่งแม่น้ําแซนขณะที่นักกีฬาล่องเรือไปและกล่าวคําอําลากับฝูงชนที่เชียร์ แต่เบื้องหลังความโรแมนติกที่ปารีสได้สร้างมานานแล้ว ความกังวลด้านความมั่นคงก็มีผลต่อการจัดงานกลางแจ้งครั้งแรก

นักท่องเที่ยวได้รับการแจ้งว่าไม่อนุญาตให้ชมฟรีจากฝั่งแม่น้ําเนื่องจากรัฐบาลฝรั่งเศสตัดสินใจลดขนาดการจัดงานลงเนื่องจากภัยคุกคามด้านความมั่นคงที่ยังคงมีอยู่

ประธานาธิบดีเอมานูแอล มาครงกล่าวว่าพิธีเปิดอาจถูกเปลี่ยนไปจัดที่สนามกีฬาแห่งชาติสตาด เดอ ฟร็องส์หากภัยคุกคามด้านความมั่นคงถึงระดับสูงเกินไป

ความมั่นคงและการขนส่งเป็นปัญหาสําคัญที่สุดซึ่งจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม

นี่คือภาพรวมการเตรียมการ:

หมู่บ้านนักกีฬาและศูนย์กีฬาว่ายน้ําที่ทําจากวัสดุชีวภาพอยู่ใกล้กับสนามกีฬาแห่งชาติ ศูนย์กีฬาว่ายน้ํา 5,000 ที่นั่งส่วนใหญ่ทําจากไม้เชื่อมต่อกับสนามกีฬาแห่งชาติด้วยสะพานเดินเท้า

นักขี่ม้าจะแข่งขันบนพื้นที่ของพระราชวังแวร์ซายซ์ ที่พระเจ้าหลุยส์ที่ 16 และมารี อ็องตัวเนตเคยจัดเลี้ยงอย่างหรูหรา

นักกีฬาบีบอยส์และบีเกิร์ลส์ นักบีเอ็มเอ็กซ์ฟรีสไตล์ นักเกตบอร์ด และนักบาสเกตบอล 3 ต่อ 3 จะแข่งขันที่สวนเมืองที่พลาซเดอลากองกอร์ด สถานที่สําคัญในอดีตของฝรั่งเศส

นักโต้คลื่นจะไม่ไปปารีส แต่จะอยู่ที่เมืองเตอาอูโปโอ หมู่บ้านชายฝั่งที่ตาฮีตี และพักบนเรือสําราญที่จอดอยู่ที่เกาะฝรั่งเศสโพลีนีเซียน

การแข่งขันเรือใบจะจัดที่เมืองมาร์แซย์

มีการขายตั๋วราว 9 ล้านใบจากจํานวนที่มี 10 ล้านใบ ผู้ซื้อส่วนใหญ่คือชาวฝรั่งเศส กีฬาที่มียอดขายตั๋วสูงสุดคือ ฟุตบอล วิ่งทางไกล บาสเกตบอล รักบี้เซเวนส์ วอลเลย์บอล ฮันด์บอล วอลเลย์บอลชายหาด ฮอกกี้สนาม ทเนส และวอเตอร์โปโล

คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกปารีสจะเพิ่มตั๋วอีก 250,000 ใบในวันที่ 17 เมษายน เนื่องในวันครบรอบ 100 วันก่อนเริ่มการแข่งขัน

มีการขายตั๋วผ่านแพลตฟอร์มทางการ มีมาตรฐานราคาตั้งแต่ 26 ยูโร ถึง 2,900 ยูโร สําหรับชมพิธีเปิด ตั๋วที่เหลือสําหรับชมเกมฟุตบอลและเกมบาสเกตบอลหญิงเริ่มต้นที่ 269 ยูโร สําหรับเกมบาสเกตบอลชายระหว่างสหรัฐฯ กับเซาท์ซูดานในลีลล์เริ่มต้นที่ 404 ยูโร

ตั๋วปกติสําหรับเกมชิงเหรียญทองของหญิงสหรัฐฯ กับญี่ปุ่นระหว่าง 54-216 ยูโร

ตั๋วชมรอบชิงชนะเลิศบีเอ็มเอ็กซ์ฟรีสไตล์หมดแล้ว แต่ยังสามารถซื้อตั๋วชมรอบชิงชนะเลิศวิ่งระยะ 200 เมตรหญิงและวิ่งอุปสรรค 400 เมตรหญิงที่สนามกีฬาแห่งชาติเดอฟร็องส์ได้ราคา 295, 525 และ 980 ยูโร

บทความนี้ให้บริการโดยผู้ให้บริการเนื้อหาภายนอก SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) ไม่ได้ให้การรับประกันหรือแถลงการณ์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับบทความนี้

หมวดหมู่: ข่าวสําคัญ ข่าวประจําวัน

SeaPRwire จัดส่งข่าวประชาสัมพันธ์สดให้กับบริษัทและสถาบัน โดยมียอดการเข้าถึงสื่อกว่า 6,500 แห่ง 86,000 บรรณาธิการและนักข่าว และเดสก์ท็อปอาชีพ 3.5 ล้านเครื่องทั่ว 90 ประเทศ SeaPRwire รองรับการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น อาหรับ จีนตัวย่อ จีนตัวเต็ม เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เยอรมัน รัสเซีย ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส และภาษาอื่นๆ 

มีการจัดกําลังตํารวจประมาณ 30,000 นายต่อวัน และ 45,000 นายในวันพิธีเปิด โดยฝรั่งเศสได้ขอความช่วยเหลือจากประเทศอื่น 46 ประเทศ เพื่อเสริมกําลังตํารวจอีกประมา