2024-04-09

ไซมอน แฮร์ริส ชาวไอร์แลนด์ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุด หลังจากการลาออกอย่างกะทันหันของอดีตนายกรัฐมนตรี

By Abdul

(SeaPRwire) –   ซิมอน ฮาร์ริส ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดของไอร์แลนด์ในวันอังคารที่ผ่านมา และสัญญาว่าจะนํา “แนวคิดใหม่ พลังงานใหม่ และความเข้าใจในความต้องการของประชาชนในระดับใหม่” มาสู่ชีวิตการเมือง

ฮาร์ริส อายุ 37 ปี เขาสืบทอดตําแหน่งจากเพื่อนร่วมพรรคไฟน์แกลล์ ลีโอ วาราดคาร์ ซึ่งประกาศลาออกเมื่อเกือบสามสัปดาห์ก่อน และรับตําแหน่งนายกรัฐมนตรีของรัฐบาลที่กําลังได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงเกี่ยวกับการจัดการกับปัญหาอสังหาริมทรัพย์ขาดแคลน อาชญากรรมที่เพิ่มขึ้น ค่าครองชีพ และประชากรต่างด้าวที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งทําให้ประชากรต่างด้าวของไอร์แลนด์เป็นอันดับสี่ในสหภาพยุโรปตามสถิติของยูโรสตัต

ฮาร์ริสได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีด้วยคะแนนเสียง 88 ต่อ 69 เสียงในสภานิติบัญญัติสูงสุดของไอร์แลนด์ ดาอิล เอรินน์ โดยเขาได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกอิสระบางคน และพันธมิตรพรรคร่วมรัฐบาลของเขาคือพรรคฟิยานนาแฟลและพรรคกรีน สามพรรคเหล่านี้ได้แบ่งปันอํานาจกันมาตั้งแต่ปี 2020 และวาระของพวกเขาจะสิ้นสุดลงในประมาณ 12 เดือนข้างหน้า

“ตอนนี้เป็นโอกาสที่จะสร้างสัญญาสังคมใหม่ – หนึ่งในนั้นคือการรื้อฟื้นคํามั่นสัญญาของเราในฐานะสาธารณรัฐ” ฮาร์ริสกล่าวต่อสภาดาอิล “เพื่อสร้างโอกาสที่เท่าเทียมกัน ให้การสนับสนุนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือจากรัฐมากที่สุด เพื่อปกป้องความสําเร็จทางเศรษฐกิจของเราที่เราได้รับอย่างยากลําบาก และใช้ประโยชน์จากผลประโยชน์เพื่อนํามาสู่ผลลัพธ์ที่ตรงต่อสังคม”

เขาสัญญาว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่เป็นตัวแทนของทุกคน และจะช่วยปรับปรุงชีวิตของทุกคนในประเทศ

“เรื่องราวของไอร์แลนด์เป็นเรื่องราวของความหวังและความมั่นใจ เราต้องรับประกันให้แสงสว่างของมันนําทางเราไปข้างหน้า อย่าทําผิดพลาดโดยการยอมแพ้ต่อความหวั่นเกรงและความท้อแท้เกี่ยวกับอนาคตของเรา”

“เราสามารถและต้องก้าวเหนือการเมืองแบบแยกฝักแยกข้างโดยการทํางานร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาสําคัญที่สุดของเวลานี้ ประชาชนคาดหวังให้เราทํามากขึ้น เราควรมีความคาดหวังต่อตัวเองไม่น้อยกว่านั้น”

ในงานประชุมประจําปีของพรรคไฟน์แกลล์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ฮาร์ริสได้ระบุจุดเน้นของเขาว่าด้วยกฎหมายและความมั่นคง การช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็ก และการสร้างความเชื่อมั่นกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งในชนบท เขายังสัญญาว่าจะแก้ปัญหาอสังหาริมทรัพย์ “อย่างแท้จริง” – สิ่งที่ผู้นําคนก่อนหน้าเขาก็ได้สัญญาไว้เช่นกัน – โดยเสนอการขยายการสนับสนุนสําหรับผู้พัฒนาและผู้ซื้อบ้านครั้งแรก ในขณะที่ยอมรับว่าการเพิ่มการผลิตจะต้องใช้เวลาหลายปี

ฮาร์ริสจะประกาศการเปลี่ยนแปลงทีมงานของเขาในพรรคไฟน์แกลล์ – ซึ่งประกอบด้วย 7 ที่นั่งจากทั้งหมด 18 ที่นั่ง – ในวันอังคารนี้ นอกจากนี้ยังมีสมาชิกพรรคไฟน์แกลล์มากกว่า 10 คนที่กล่าวว่าพวกเขาจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง

บทความนี้ให้บริการโดยผู้ให้บริการเนื้อหาภายนอก SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) ไม่ได้ให้การรับประกันหรือแถลงการณ์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับบทความนี้

หมวดหมู่: ข่าวสําคัญ ข่าวประจําวัน

SeaPRwire จัดส่งข่าวประชาสัมพันธ์สดให้กับบริษัทและสถาบัน โดยมียอดการเข้าถึงสื่อกว่า 6,500 แห่ง 86,000 บรรณาธิการและนักข่าว และเดสก์ท็อปอาชีพ 3.5 ล้านเครื่องทั่ว 90 ประเทศ SeaPRwire รองรับการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์เป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี ญี่ปุ่น อาหรับ จีนตัวย่อ จีนตัวเต็ม เวียดนาม ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เยอรมัน รัสเซีย ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส และภาษาอื่นๆ 

รัฐบาลแนวคิดเสรีนิยมกําลังพยายามฟ