2023-09-08

วิธีใหม่ในการสนับสนุนเด็กที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก

By Beam

มอบของขวัญให้เด็กที่สูญเสียบิดามารดาเซอร์รีย์ สหราชอาณาจักร 7 ก.ย. 2023 – หลังจากที่พ่อของเธอเสียชีวิตอย่างกะทันหันจากอุบัติเหตุรถยนต์เมื่อเธอยังเป็นเด็ก This Was Them ผู้ก่อตั้ง Tessa Marshall เติบโตมาจากการไม่มีความทรงจําใดๆ เกี่ยวกับเขา
โดยใช้ประสบการณ์ด้านการขายหนังสือพิมพ์ และการฝึกอบรมของเธอจาก Samaritans เธอสร้าง This Was Them ขึ้นมาเป็นวิธีใหม่ในการสนับสนุนเด็กที่ประสบกับความสูญเสียบิดามารดาเช่นเดียวกับที่เธอเคยประสบมา
จากประสบการณ์ส่วนตัว Tess รู้ว่าเด็กที่สูญเสียบิดามารดา:

พบว่ามันยากที่จะถามคําถามหรือเริ่มต้นการสนทนาเกี่ยวกับคนรักที่เสียชีวิตไปแล้ว
ไม่มีศัพท์ในการแสดงออกถึงความรู้สึกเศร้าโศกและสูญเสีย
บ่อยครั้งมีความทรงจําเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับพ่อแม่หรือปู่ย่าตายายที่เสียชีวิตไปแล้ว

This Was Them รวบรวมความทรงจําและเรื่องราวจากครอบครัว เพื่อน และเพื่อนร่วมงาน รวมถึงรูปภาพ แล้วคัดเลือกมาจัดทําเป็นหนังสือเล่มสวยหนังแข็ง ซึ่งจะมอบให้กับเด็กที่สูญเสียบิดามารดา ทรัพยากรที่มีค่านี้ช่วยให้เด็กที่เศร้าโศกรู้สึกได้รับการสนับสนุนและเชื่อมโยง และให้โอกาสเขาได้รู้จักแม่ พ่อ หรือแม้แต่ปู่ย่าตายายมากขึ้น
นอกจากนี้ยังช่วยให้เพื่อนและครอบครัวรู้สึกว่าตนเองมีส่วนร่วมในทางบวกในการสนับสนุนเด็กอย่างต่อเนื่อง
นอกจากหนังสือแล้ว แต่ละเด็กจะได้รับสําเนาหนังสือคู่มือการเผชิญความสูญเสียสําหรับเด็ก “You Will Be OK” ซึ่งเขียนโดย Julie Stokes OBE นักจิตวิทยาคลินิกและผู้ก่อตั้งมูลนิธิช่วยเหลือเด็กที่สูญเสียบิดามารดา Winston’s Wish หนังสือเล่มนี้เป็นเครื่องมือสําหรับเด็กที่กําลังเผชิญกับความเศร้าโศก
พ่อแม่ที่ยังมีชีวิตอยู่จะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรที่สามารถช่วยเขาให้รับมือกับความเศร้าโศกของตนเองในขณะที่เลี้ยงดูลูกตามลําพัง
ติดต่อสื่อThis Was Them / Tessa Marshallinfo@thiswasthem.co.uk0749316517915 Wey Courthttp://www.thiswasthem.co.ukแหล่งข่าว : This Was Them