2021-04-01

ผู้เชี่ยวชาญคาดศิลปิน Meme ในตำนาน Rick Astley กำลังแห่ซื้อ Bitcoin และ “จะไม่มีวันทำคุณ Down”

By Natcha

หลายคนอาจจะงงว่า Rickroll ที่เกิดขึ้นจากนาย Rick Astley นั่นคืออะไร วันนี้เราจะมาเล่าว่ามันคือการแกล้งที่โด่งดังที่สุดในโลกอินเตอร์เน็ตเลยก็ว่าได้

Rickroll เป็นแนวคิดที่แพร่กระจายไปทางอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว ที่เกี่ยวข้องกับมิวสิกวิดีโอเพลง “Never Gonna Give You Up” ของนาย Rick Astley ในปี 1987 ซึ่งเป็นการหลอกล่อคนให้คนกดคลิกลิงก์เชื่อมโยงเกี่ยวกับประเด็นที่กำลังพูดถึงกันอยู่ แต่ลิงก์ข้างในกลับกลายเป็นวิดีโอของของนาย Rick Astley และ คนที่ถูกหลอกจะถูกเรียกว่า Rickroll (Rickrolled สามารถเขียนได้ว่า Rickroll’d)

เนื่องด้วยในโอกาสวันแห่งการโกหก Aprill fools day นักวิเคราะห์ข้อมูลเครือข่ายอย่างนาย Willy Woo ก็ได้มีโอกาสร่วมสนุกกับอีเวนท์วันนี้ด้วยเช่นกัน โดยเขาโพสต์ทวีตสุดฮาว่า : 

“ผมพยายามที่จะจ้างนาย Rick Astley มาทำงานแล้ว แต่เขาบอกกับผมว่าเขากำลังยุ่งเกินไปกับการซื้อ Bitcoin เมื่อราคาย่อตัว”

นอกจากนี้นาย Willy Woo ยังได้มีโอกาสร่วมพูดคุยใน podcast ของนาย Peter McCormack อีกด้วย โดยเมื่อเขาถูกถามว่ากลยุทธ์ที่เหมาะสมสำหรับการลงทุน Bitcoin ในปีนี้คืออะไร ? Woo ตอบว่า : 

“ตอนนี้คุณคงบ้าไปแล้วที่คิดจะขาย Bitcoin มันมีการเข้าซื้อเมื่อราคาย่อตัวลดลงอย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งเป็นสถิติใหม่สำหรับปี 2021 และเรารู้ดีว่าคนที่ซื้อก็คือนาย Rick Astley และเขาจะไม่ทำให้เราผิดหวัง”

แน่นอนว่า เขาหมายถึงท่อนฮุคในเพลง Never Gonna Give You Up ของ นาย Rick Astley ที่นักลงทุน Bitcoin ทุกคนควรที่จะร้องตามมันได้ :

  • Never gonna give you up – ผมจะไม่มีวันยอมไปจากคุณ
  • Never gonna let you down – ผมจะไม่มีวันทำให้คุณผิดหวัง
  • Never gonna run around and desert you -ผมจะไม่เปลี่ยนใจและทิ้งคุณไว้อยู่เพียงคนเดียว