2021-03-31

CEO ของ Blockstream เปิดตัว โทเค็นหลักทรัพย์ใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากเหมืองขุด Bitcoin

By Natcha

Blockstream บริษัทเทคโนโลยีด้าน Blockchain ในแคนาดาเพิ่งประกาศเสนอขาย โทเค็นหลักทรัพย์ (Security Token) ตัวใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนจากเหมืองขุดของบริษัทเมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา

โทเค็นดังกล่าวนี้เป็นทางเลือกสำหรับการลงทุนในหุ้นเหมืองขุด Bitcoin โดยบริษัทจะเปิดให้บริการแก่นักลงทุนที่ไม่ได้อยู่ในสหรัฐอเมริกา ด้วยการขุด Bitcoin ผ่านโทเค็น security token ของ Blockstream Mining Note (BMN) ที่มีถึงกำลังขุดสูงถึง 2,000 terahash ต่อวินาที

Bitcoin ที่ขุดได้จาก BMN จะถูกเก็บไว้อยู่ใน cold storage เป็นเวลาสามปีและจะทำการแจกจ่ายให้กับผู้ถือโทเค็นในขั้นตอนสุดท้าย 

Blockstream มีแผนจะเริ่มดำเนินการขุด BMN ภายในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ โดยคาดว่าจะออกโทเค็นรอบต่อไปนี้ในช่วงไตรมาสที่สามของปี

การเสนอขายโทเค็นหลักทรัพย์ (security token) ของ BMN นั้นจะถูกจัดขึ้นที่ STOKR ซึ่งเป็นตลาดการลงทุนสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลทางเลือกในยุโรป โทเค็นหลักทรัพย์ชุดแรกจะเริ่มเปิดขายตั้งแต่วันที่ 7 เมษายนและจะมีมูลค่าประมาณ 240,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ซึ่งถือเป็นเงินลงทุนขั้นต่ำ 

ในการประกาศที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของ Blockstream นาย Adam Back CEO ของบริษัทและ CIO นาย Chris Cook ได้กล่าวเน้นย้ำถึงประโยชน์ของการได้รับโทเค็นหลักทรัพย์เมื่อเทียบกับการลงทุนในโครงสร้างการขุดแบบดั้งเดิมว่า :

“BMN จะช่วยให้นักลงทุนมีความยืดหยุ่นมากกว่าการลงทุนแบบดั้งเดิม ในโครงสร้างพื้นฐานการขุด Bitcoin รูปแบบใหม่ ซึ่งนักลงทุนได้รับทางเลือกในการขุด Bitcoin ที่ยืดหยุ่นมากขึ้นโดยการซื้อขาย BMN ในตลาดรอง”