2021-03-22

Microsoft เริ่มทำแบบสำรวจหัวข้อให้ผู้ใช้ Xbox จ่ายเงินเป็น Bitcoin แล้ว

By Natcha

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Microsoft ดูเหมือนกำลังจะพิจารณาการชำระเงินด้วย Bticoin (BTC) ที่ร้านค้าออนไลน์ของ Xbox ซึ่งเป็นเครื่องเล่นวีดีโอเกมส์แบบคอนโซล

เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา Reddit ได้โพสลงบน r/XboxSeriesX ซึ่งบริษัท Microsoft ได้ทำแบบสำรวจเพื่อถามผู้ใช้ Xbox เกี่ยวกับตัวเลือกการชำระเงินที่ต้องการที่ร้านค้าออนไลน์

“ คุณต้องการใช้ payment แบบใดต่อไปนี้บน Xbox?” การสำรวจดังกล่าวถาม โดยมี Bitcoin เป็นหนึ่งในลิสต์วิธีการชำระเงินที่เป็นไปได้ และในภาพเดียวกันนี้ยังถูกเผยแพร่ไปทั่วซับเรดอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึง r/ethtrader และ r/Bitcoin

ผู้ใช้ Xbox รายหนึ่งกล่าวว่า จะทำแบบสำรวจได้ “หากคุณเข้าร่วมในโปรแกรม Xbox Insider สำหรับการอัปเดต OS การทดสอบเบต้า”

ย้อนกลับไปในปี 2014 บริษัท Microsoft เริ่มรับ Bitcoin เข้าบัญชี Microsoft โดยอนุญาตให้ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาสามารถซื้อ content จาก Windows รวมถึงเกม Xbox ได้ หลังจากที่หยุดตัวเลือกการชำระเงินเป็นเวลาสั้น ๆ Microsoft ก็กลับมาชำระเงินด้วย Bitcoin สำหรับ MS Store อีกครั้งในเดือนมกราคม โดยขณะนี้ยังไม่รองรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่ร้านค้าออนไลน์ Xbox

แม้ว่าบริษัทอาจจะเปิดรับ Bitcoin เป็นตัวเลือกในการชำระเงิน แต่ Microsoft ยังไม่มีแผนที่จะก้าวไปสู่อุตสาหกรรมคริปโตที่มากกว่านี้ดังเช่นบริษัท Tesla ซึ่งทางประธานบริษัทอย่าง Brad Smith กล่าวว่า บริษัท ไม่มีแผนการกระจายการลงทุนไปในสกุลเงินดิจิทัล หลังจากที่ก่อนหน้านี้บริษัท Tesla ได้ลงทุนกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ใน Bitcoin