2021-03-25

ผลสำรวจเผยประชาชนในสหรัฐฯ แห่เอาเงินฟรีที่ได้รับไปลงทุนใน Bitcoin

By Natcha

จากการสำรวจของ Harris พบว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่เกือบ 7% ซื้อ Cryptocurrency เช่น Bitcoin และ Etherem ด้วยเงินฟรีที่ได้รับจากทางรัฐบาลในรอบล่าสุด 

ผลสำรวจดังกล่าวได้รวมชาวอเมริกันมากกว่า 1,000 คนที่มีตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป และยังคำนึงถึงเพศ, วุฒิการศึกษาและพื้นที่ภูมิภาคที่แตกต่างอีกด้วย

ผลการสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 29% มีความกังวลมากขึ้นว่าสถานะทางการเงินของพวกเขาจะแย่ลง หลังจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่วนอีก 52% ตอบว่าพวกเขาจะมีสถานะทางการเงินเท่าเดิมหรือแย่ลงเล็กน้อยหลังจากการระบาด สำหรับ 20% ที่เหลือตอบว่าพวกเขากำลังมีสถานะทางการเงินที่ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน

สิ่งที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ 53% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขาจะลงทุนใน Cryptocurrency ด้วยเช็คกระตุ้นเศรษฐกิจในครั้งล่าสุด ซึ่งดูเหมือนว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่กำลังมองหาทรัพย์สินอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เงินสดเพื่อปกป้องความมั่งคั่งของพวกเขา

นักวิเคราะห์ข้อมูลเครือข่าย Willy Woo กล่าวว่า ผู้ใช้ใหม่ราว ๆ 100,000 คนกำลังหลั่งไหลเข้าสู่ตลาดคริปโตได้ในแต่ละวัน และเขายังเชื่อด้วยว่า ตลาดคริปโตจะมีฐานผู้ใช้งานสูงถึง 1 พันล้านคนในอีก 4 ปีข้างหน้า